วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

Thierry Mugler Miroir Des Majestes

Thierry Mugler Miroir Des Majestes

ในช่วงต้นของปี 2012 นี้ Thierry Mugler บริษัทออกแบบแฟชั่นจากฝรั่งเศสได้นำเสนอน้ำหอมตัวใหม่ Miroir Des Majestes ซึ่งเป็นผลงานน้ำหอมลำดับที่ 6 ของชุดน้ำหอม Mirror Mirror ที่เริ่มต้นผลิตในปี 2008 อันประกอบด้วยน้ำหอมทั้งหมด 5 ขวดทั้งหมดในชุดนี้ได้แก่ A Travers Le Miroir (Through the Looking Glass), Dis-Moi, Miroir (Mirror Image), Miroir des Envies (Mirror of Desires),Miroir des Secrets (Mirror of Secrets) และ Miroir des Vanités (Mirror of Vanities)


ซึ่งแนวคิดของการออกแบบน้ำหอม Miroir Des Majestes นี้ได้นำเอาแรงบันดาลใจจากบรรยากาศของประเทศตะวันออกกลางที่เต็มไปด้วยความหรูหรา มั่งคั่ง และมีมนต์ขลัง มาผสานเข้ากับแนวคิดหลักของน้ำหอมชุด Miroir Miroir ซึ่ง Joel Palix ประธานบริษัท Thierry Mugler ได้กล่างถึงแนวคิดของน้ำหอมชุดนี้ไว้ว่า


“We gave carte blanche to our perfumers to create something unusual and original" ซึ่งแปลว่า "เราได้มอบอิสระอย่างเต็มที่ให้แก่เหล่านักสร้างสรรน้ำหอมของเราเพื่อที่พวกเขาจะสามารถสร้างสรรผลงานอันมีลักษณะพิเศษที่โดดเด่นและ มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมาได้"


น้ำหอม Miroir Des Majestes นี้เป็นผลงานอออกแบบของนักปรุงน้ำหอมNathalie Lorson จากบริษัท House of Firmenich ซึ่งออกแบบกลิ่นของน้ำหอมตัวนี้ให้มีโทนกลิ่นที่เน้นความมีชีวิตชีวาในรูปแบบกลิ่น Oriental และ Aromatic Note ซึ่งเป็นโทนกลิ่นที่สะท้อนภาพลักษณ์ของบรรยากาศแบบตะวันออกได้อย่างชัดเจน โดยทางบริษัท Thierry Mugler ได้บรรยายถึงแนวคิดของน้ำหอมตัวนี้ไว้ว่า


"Miroir des Majestés (Mirror of Majesties) is a new addition to the Miroir Miroir Collection [from 2008]. It offers women the possibility to take center stage and reveal the queen of the thousand and one nights hidden in each one of us; an invitation to discover a world of opulence, dedicated to the exhilaration of the senses, where golden mirrors meld with the most precious objects."


"น้ำหอม Miroir des Majestés หรือกระจกแห่งอำนาจสูงสุดนี้ เป็นผลงานน้ำหอมตัวใหม่ในชุดน้ำหอม Miroir Miroir Collection ซึ่งเสนอโอกาสให้ผู้หญิงได้แสดงออกถึงความเป็นผู้นำที่เฉิดฉาย โดดเด่น ราวกับภาพลักษณ์ของราชินีแห่งดินแดนพันหนึ่งราตรีที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของผู้หญิงทุกคน เราขอมอบอุทิศน้ำหอมตัวนี้ให้แก่ความรู้สึกที่สดใส ร่าเริงที่อยู่ภายในใจของผู้หญิง น้ำหอมตัวนี้เป็นดั่งคำเชื้อเชิญให้ผู้หญิงทุกคนได้ก้าวเข้ามาสัมผัสดินแดนที่เต็มไปด้วยความหรูหรา มั่งคั่ง ดินแดนที่บานกระจกทั้งหลายล้วนสว่างไสวไปด้วยทองและประดับประดาด้วยอัญมณีอันมีค่าสูงสุด"


โดย Top Note ของน้ำหอมตัวนี้เป็นโทนกลิ่นแบบ Oriental-Spicy Note ที่ได้จากกลิ่นของอบเชยและ ผีกชี ในส่วนของ Heart Note จะเป็นกลิ่นหอมที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและโปร่งเบาของดอกมะลิ, ดอก orange blossom ผสานกับกลิ่นที่โดดเด่นของกลิ่นหนัง suede ซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกของความหอมที่อบอุ่นในแบบของโทนกลิ่นชนิด Animalic Note ซึ่งผสานเข้ากับโทนกลิ่นแบบ Spicy Note ได้เป็นอย่างดี ในส่วนของ Base Note จะเป็นกลิ่นแบบหอมนุ่มนวลของ Woody Note ที่มาจากกลิ่นของไม้ Agarwood หรือกลิ่น Oud ผสมกับกลิ่นยางไม้หอม ซึ่งโทนกลิ่นโดยรวมของน้ำหอมตัวนี้จะเป็นโทนกลิ่นที่หอมโดดเด่นผสมด้วยกลิ่นที่ให้ความรู้สึกออกร้อนซึ่งเหมาะที่จะใช้ในเวลากลางคืนหรือในฤดูหนาวมากกว่า แต่ก็สามารถที่จะนำมาใช้ในเวลากลางวันหรือในช่วงฤดูอื่นๆได้เช่นกัน


ด้านการออกแบบขวดนั้นน้ำหอม Miroir Des Majestes จะมีรูปแบบของขวดที่คล้ายคลึงกับน้ำหอมในชุด Miroir Miroir Collection ตัวอื่นๆอยู่เช่นกัน โดยตัวขวดจะเป็นแก้วใสทรงสี่เหลี่ยมสูง ประดับด้วยลวดลายสีขาวขุ่น ในส่วนของฝาจะเป็นแบบ Flacon ซึ่งมีฝาปิดเป็นสีเงินวาวรูปทรงกรวยปลายตัดเฉียง และมีส่วนของก้านฝาฉีดเป็นทรงกรวยแหลมที่ยาวลึกไปถึงก้นขวด


ขอขอบคุณบทความดีๆจาก


http://www.ohperfume.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น