วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

น้ำหอม Molinard Habanita

น้ำหอม Habanita นั้นเป็นผลงานการสร้างสรรน้ำหอมตัวแรกของบริษัทน้ำหอม Molinard ซึ่งเป็นบริษัทน้ำหอม niche จากประเทศฝรั่งเศส โดยทางบริษัทได้ทำการผลิตน้ำหอมตัวนี้ออกมาเป็นครั้งแรกในปี 1921 และต่อมาได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จซึ่งทำให้ชื่อMolinard กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในวงการน้ำหอมมาจนถึงทุกวันนี้ และในปี 2012 นี้ทางบริษัทก็ได้นำเอาน้ำหอม Habanita Eau de Parfum ออกมาผลิตใหม่ในรูปแบบของ EDP

ในส่วนของรูปแบบกลิ่นนั้น น้ำหอม Molinard Habanita รูปแบบเดิมนั้นจะเป็นน้ำหอมแบบEDT โดยจะมีโทนกลิ่นแบบ Woody-Leather Note เป็นหลักโดยมี Top Note ที่ให้กลิ่นออกเปรี้ยวซึ่งมาจากกลิ่นของ ดอก Orange Blossom, มะกรูด, ราสเบอร์รี่และ ลูกพีช ส่วนของ Middle Note จะเป็นกลิ่นหอมของดอกไม้อันได้แก่ ดอกมะลิ,กระดังงา, ดอก Lilac,กุหลาบ, Orris Root และ Heliotrope และมี Base Note ที่เป็นโทนกลิ่นหอมอ่อนอบอุ่นแบบ Animalic และ Woody Note ซึ่งได้แก่ ไม้สน Cedar, Oakmoss, ไม้หอม, วนิลา, กลิ่นหนัง, Benzoinและ Musk ซึ่งน้ำหอมตัวนี้จะมีโทนกลิ่นที่เน้นความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก

โดยเอกลักษณ์และ ความโดดเด่นทางกลิ่นนี้ได้ถูกนำมาตีความใหม่ในการสร้างสรรน้ำหอมHabanita รูปแบบใหม่นี้ โดยกลิ่นรูปแบบใหม่ของน้ำหอมตัวนี้ได้ยังคงรักษาลักษณะที่เน้นความโดดเด่นและชัดเจนที่เคยมีอยู่ในรูปแบบเดิมอยู่อย่างชัดเจน โดยน้ำหอม Habanita ที่ออกแบบใหม่นี้จะมี Top Note เป็นกลิ่นของ น้ำมันยางไม้หอม mastic,น้ำมันสกัดจากเมล็ด petit grainและ ดอก geranium ในส่วนของ Middle Note จะเป็นกลิ่นหอมของดอกไม้แบบ Floral Note เป็นหลักซึ่งได้แก่กลิ่นของ ดอกกระดังงา,มะลิ, กุหลาบดอกheliotrope, ดอกmimosa,ถั่ว nutmeg, หญ้าแฝกและ ไม้สน cedar ในส่วนของ Base Note จะเป็นกลิ่นหอมแบบละเอียดอ่อนของ Wood Note ได้แก่ กลิ่น musk, วนิลา, oak moss, patchouliและ ไม้จันทน์


ด้านการออกแบบขวดนั้น ผู้ออกแบบขวดน้ำหอม Habanita นั้นยังคงนำเอาเอกลักษณ์สำคัญของขวดน้ำหอมตัวนี้ซึ่งก็คือลวดลายรูปผู้หญิงที่นั่งถือผืนผ้า กลับมาใช้ในการออกแบบขวดน้ำหอม Habanita ตัวใหม่นี้ด้วย

โดยสำหรับน้ำหอม Habanita รูปแบบเก่านั้นจะใช้ขวดที่ทำจากแก้วสีดำเข้ม ทรงกระบอกสี่เหลี่ยมจัตุรัส ประดับด้วยลวดลายรูปผู้หญิงถือผ้าอยู่รอบขวดและ มีตัวหนังสีสีทองอยู่ด้านล่าง ส่วนฝาจะเป็นฝาสเปรย์สีทองเงาและมีส่วนสายฉีดสเปรย์ที่คลุมด้วยผ้าถักสีขาวติดอยู่กับตัวฝา

ส่วนการออกแบบขวดน้ำหอม Habanita แบบใหม่นี้ยังคงใช้สีหลักเป็นสีดำ โดยขวดจะเป็นสีดำด้านทรงสี่เหลี่ยมแบน มีลวดลายรูปผู้หญิงประดับอยู่รอบขวดเช่นเดิม ส่วนลวดตัวหนังสือบนขวดจะเป็นสีเทาและแดงสดแทนสีทอง ส่วนของฝาจะเป็นฝาสเปรย์สีดำเข้มเหมือนกับสีตัวขวด โดยน้ำหอม Habanita ตัวใหม่นี้ได้ทำการผลิตออกมาในขนาด 50 และ 100 ml

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น